View My Stats

เตรียมตัวเปิดร้านกาแฟสด

แฟรนไชส์กาแฟสด ราคาถูก แถมสูตรแฟรนไชส์กาแฟถุงกระดาษ สูตรน้ำปั่นสมูทตี้คว่ำโถไม่หก

ฟรีเป็นร้อยเมนู มีสูตรเมนูเยอะหลากหลายที่สุดในประเทศ จำหน่ายเครื่องชงกาแฟสดราคาถูก เครื่องปั่นน้ำผลไม้

สั่งทำเคาน์เตอร์กาแฟราคาถูก ออกแบบตกแต่งร้านกาแฟ ฟรี!! อุปกรณ์เปิดร้านกาแฟสด ครบวงจรในจุดเดียว

 ชุดเครื่องชงกาแฟ, ชุดเครื่องชงกาแฟสด, ชุดเปิดร้านกาแฟสด, แฟรนไชส์กาแฟ, แฟรนไชส์กาแฟสด, แฟรนไชส์กาแฟสดลงทุนน้อย, แฟรนไชส์กาแฟสดต้นทุนต่ำ, วางแผนเปิดร้านกาแฟ, ธุรกิจร้านกาแฟ, อยากเปิดร้านกาแฟสด, เริ่มต้นธุรกิจร้านกาแฟ, ขั้นตอนในการเปิดร้านกาแฟ, เปิดร้านกาแฟสดลงทุนเท่าไหร่, อุปกรณ์เปิดร้านกาแฟมีอะไรบ้าง, เปิดร้านกาแฟต้องเริ่มยังไง, เปิดร้านกาแฟ ต้องเตรียมอะไรบ้าง, เปิดร้านกาแฟสดให้รุ่งให้รอด, เปิดร้านกาแฟสดอย่างไรให้รวย, เปิดร้านกาแฟไม่ยากต้องเปิดกับมืออาชีพ, แฟรนไชส์กาแฟสดบลูเมาท์เทนคอฟฟี, วัตถุดิบอุปกรณ์เปิดร้านกาแฟ คีออส, เคาน์เตอร์, เคาน์เตอร์กาแฟ, เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์, เคาน์เตอร์ต้อนรับ, เคาน์เตอร์ต้อนรับลูกค้า, สั่งทำเคาน์เตอร์, โรงงานผลิตเคาน์เตอร์, ออกแบบตกแต่งร้านกาแฟสด, เคาน์เตอร์กาแฟ, ขายเคาน์เตอร์กาแฟสด, ผลิตเคาน์เตอร์, จำหน่ายคีออส, จำหน่ายเคาน์เตอร์, คอร์นเนอร์กาแฟ, รับทำเคาน์เตอร์กาแฟ, ออกแบบเคาน์เตอร์กาแฟฟรี, ราคาเคาน์เตอร์ร้านกาแฟ, สั่งทำเคาน์เตอร์ร้านกาแฟ, เคาน์เตอร์ร้านกาแฟ, ขายเคาน์เตอร์กาแฟสด, แบบเคาน์เตอร์กาแฟ, สั่งทำเคาน์เตอร์กาแฟราคาถูก, เคาน์เตอร์ร้านน้ำปั่น, เคาน์เตอร์กาแฟราคาโรงงาน, เคาน์เตอร์กาแฟราคาถูก แฟรนไชส์กาแฟ, แฟรนไชส์กาแฟสด, แฟรนไชส์กาแฟสดลงทุนน้อย, แฟรนไชส์กาแฟสดต้นทุนต่ำ, วางแผนเปิดร้านกาแฟ, ธุรกิจร้านกาแฟ, อยากเปิดร้านกาแฟสด, เริ่มต้นธุรกิจร้านกาแฟ, ขั้นตอนในการเปิดร้านกาแฟ, เปิดร้านกาแฟสดลงทุนเท่าไหร่, อุปกรณ์เปิดร้านกาแฟมีอะไรบ้าง, เปิดร้านกาแฟต้องเริ่มยังไง, เปิดร้านกาแฟ ต้องเตรียมอะไรบ้าง, เปิดร้านกาแฟสดให้รุ่งให้รอด, เปิดร้านกาแฟสดอย่างไรให้รวย, เปิดร้านกาแฟไม่ยากต้องเปิดกับมืออาชีพ, แฟรนไชส์กาแฟสดบลูเมาท์เทนคอฟฟี, วัตถุดิบอุปกรณ์เปิดร้านกาแฟ แฟรนไชส์กาแฟ, แฟรนไชส์กาแฟสด, แฟรนไชส์กาแฟสดลงทุนน้อย, แฟรนไชส์กาแฟสดต้นทุนต่ำ, วางแผนเปิดร้านกาแฟ, ธุรกิจร้านกาแฟ, อยากเปิดร้านกาแฟสด, เริ่มต้นธุรกิจร้านกาแฟ, ขั้นตอนในการเปิดร้านกาแฟ, เปิดร้านกาแฟสดลงทุนเท่าไหร่, อุปกรณ์เปิดร้านกาแฟมีอะไรบ้าง, เปิดร้านกาแฟต้องเริ่มยังไง, เปิดร้านกาแฟ ต้องเตรียมอะไรบ้าง, เปิดร้านกาแฟสดให้รุ่งให้รอด, เปิดร้านกาแฟสดอย่างไรให้รวย, เปิดร้านกาแฟไม่ยากต้องเปิดกับมืออาชีพ, แฟรนไชส์กาแฟสดบลูเมาท์เทนคอฟฟี, วัตถุดิบอุปกรณ์เปิดร้านกาแฟ

แฟรนไชส์กาแฟนมสด, เปิดร้านกาแฟนมสด, เปิดร้านนมสด, สูตรนมสดปั่น, อยากเปิดร้านกาแฟนมสด, สอนสูตรกาแฟนมสด, เรียนชงกาแฟ, กาแฟถุงกระดาษ, ดูโอคัพ, เปิดร้านชาไข่มุก, สูตรชาไข่มุก, สูตรชาไต้หวัน, แฟรนไชส์ชาไข่มุก, ชาบราว์นซูการ์, ชาชีส, เปิดร้านปังเย็น, เปิดร้านบิงซู, น้ำแข็งใสเกล็ดหิมะ, สูตรปังเย็น, อยากเปิดร้านบิงซู, แฟรนไชส์น้ำปั่น, อยากเปิดร้านน้ำปั่น, เปิดร้านน้ำปั่น, ร้านน้ำปั่น, สูตรน้ำปั่น, เรียนทำน้ำปั่นฟรี, สอนทำน้ำปั่น, สูตรน้ำปั่นสมูทตี้ แฟรนไชส์กาแฟนมสด, เปิดร้านกาแฟนมสด, เปิดร้านนมสด, สูตรนมสดปั่น, อยากเปิดร้านกาแฟนมสด, สอนสูตรกาแฟนมสด, เรียนชงกาแฟ, กาแฟถุงกระดาษ, ดูโอคัพ, เปิดร้านชาไข่มุก, สูตรชาไข่มุก, สูตรชาไต้หวัน, แฟรนไชส์ชาไข่มุก, ชาบราว์นซูการ์, ชาชีส, เปิดร้านปังเย็น, เปิดร้านบิงซู, น้ำแข็งใสเกล็ดหิมะ, สูตรปังเย็น, อยากเปิดร้านบิงซู, แฟรนไชส์น้ำปั่น, อยากเปิดร้านน้ำปั่น, เปิดร้านน้ำปั่น, ร้านน้ำปั่น, สูตรน้ำปั่น, เรียนทำน้ำปั่นฟรี, สอนทำน้ำปั่น, สูตรน้ำปั่นสมูทตี้ คอร์สอบรมสอนสูตร, อยากเรียนชงกาแฟแบบตัวต่อตัว, คอร์สสอนสูตรกาแฟสด, คอร์สอบรมทำกาแฟ, คอร์สชงกาแฟและเครื่องดื่ม, สอนชงกาแฟสดแบบตัวต่อตัว, สอนเปิดร้านกาแฟ, หลักสูตรกาแฟสดและเมนูเสริมในร้านกาแฟ, เรียนบาริสต้า, ลาเต้อาร์ต, สอนทำลาเต้อาร์ตแบบง่ายๆ, เรียนชงกาแฟสด #เรียนชงเครื่องดื่ม, คอร์สอบรมการชงกาแฟ, คอร์สเรียนชงกาแฟสด, อบรมทำกาแฟ, เรียนชงกาแฟที่ไหนดี, เรียนชงกาแฟสด, สอนชงกาแฟ, สอนทำกาแฟ, คอร์สสอนสูตรเครื่องดื่ม, สอนเปิดร้านกาแฟสด, เรียนชงกาแฟฟรี, สูตรชาไข่มุก, สูตรชาไต้หวัน, แฟรนไชส์ชาไข่มุก, ชาบราว์นซูการ์, ชาชีส, เปิดร้านปังเย็น, เปิดร้านบิงซู, น้ำแข็งใสเกล็ดหิมะ, สูตรปังเย็น, สูตรน้ำปั่น, สูตรนมสด คอร์สอบรมสอนสูตร, อยากเรียนชงกาแฟแบบตัวต่อตัว, คอร์สสอนสูตรกาแฟสด, คอร์สอบรมทำกาแฟ, คอร์สชงกาแฟและเครื่องดื่ม, สอนชงกาแฟสดแบบตัวต่อตัว, สอนเปิดร้านกาแฟ, หลักสูตรกาแฟสดและเมนูเสริมในร้านกาแฟ, เรียนบาริสต้า, ลาเต้อาร์ต, สอนทำลาเต้อาร์ตแบบง่ายๆ, เรียนชงกาแฟสด #เรียนชงเครื่องดื่ม, คอร์สอบรมการชงกาแฟ, คอร์สเรียนชงกาแฟสด, อบรมทำกาแฟ, เรียนชงกาแฟที่ไหนดี, เรียนชงกาแฟสด, สอนชงกาแฟ, สอนทำกาแฟ, คอร์สสอนสูตรเครื่องดื่ม, สอนเปิดร้านกาแฟสด, เรียนชงกาแฟฟรี, สูตรชาไข่มุก, สูตรชาไต้หวัน, แฟรนไชส์ชาไข่มุก, ชาบราว์นซูการ์, ชาชีส, เปิดร้านปังเย็น, เปิดร้านบิงซู, น้ำแข็งใสเกล็ดหิมะ, สูตรปังเย็น, สูตรน้ำปั่น, สูตรนมสด

เราคือมืออาชีพผู้ให้บริการเปิดร้านกาแฟสดต้นทุนต่ำแบบครบวงจรได้ครบทุกๆอย่างในจุดเดียว ที่นี่นอกจากคุณได้อุปกรณ์เปิดร้านกาแฟครบครันแล้วคุณยังได้ความรู้ในการทำธุรกิจร้านกาแฟเพิ่มอีก ซึ่งจะเป็นใบเบิกทางนำคุณไปสู่ความสำเร็จในการทำธุรกิจร้านกาแฟ สมาชิกที่ประสบผลสำเร็จจากการซื้อแฟรนไชส์ที่นี่มีทั่วประเทศ บางท่านขยายสาขามากกว่า 6 สาขา เพื่อรองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ความสำเร็จจะเป็นของผู้ที่มุ่งมั่นและตั้งใจจริงๆเท่านั้น เว็บไซต์เปิดร้านกาแฟรายเดียวและรายแรกของประเทศไทย ที่ให้ความรู้ทุกแง่ทุกมุมกับผู้ประกอบการอย่างจุใจ โดยไม่มีการปิดบังหรือหวงวิชาใดๆศูนย์สร้างผู้ประกอบการร้านกาแฟสด สร้างงาน สร้างรายได้ สร้างอาชีพอิสระ สร้างธุรกิจขนาดเล็กเป็นของตัวเอง ที่นี่..คือเส้นทางลัดสู่การเป็นเจ้าของร้านกาแฟสดสำเร็จรูป อย่ามองข้ามความปลอดภัยในเรื่องการจัดซื้อชุดเปิดร้านกาแฟได้ในราคาถูก เพราะอาจทำให้เสียใจและธุรกิจล้มในภายหลังได้ทุกเมื่อ ที่นี่เราไม่แข่งในเรื่องราคาถูก แต่เราเน้นคุณภาพเป็นหลัก มีตัวอย่างจำนวนมากในธุรกิจร้านกาแฟที่ล้มเหลว เพราะหาที่ซ่อมอุปกรณ์เครื่องชงกาแฟไม่ได้ ถึงขนาดล้มเลิกกิจการไป อุปกรณ์กาแฟหลายอย่างเมื่อใช้นานๆเข้าจะมีการสึกหรอหรือเสียหายจากการใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเครื่องชงกาแฟที่ด้อยคุณภาพจะเสียง่าย หาช่างซ่อมยาก ดังนั้นถ้าคุณซื้อชุดเปิดร้านกาแฟที่ใด ต้องแน่ใจว่ามีช่างซ่อมคอยให้บริการตลอดเวลา เครื่องชำรุดต้องสามารถส่งซ่อมได้ทันที 

หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่มีผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นและผลิตขึ้นเอง เป็นสูตรพิเศษ ไม่เหมือนผลิตภัณฑ์ทั่วไปในท้องตลาด 

ผู้จำหน่ายอุปกรณ์เปิดร้านกาแฟสดแบบครบวงจร ให้คำแนะนำและคำปรึกษาในการเปิดร้านกาแฟสดแบบมืออาชีพ ในงบประมาณที่ประหยัดที่สุด แนะนำกลยุทธ์และเทคนิคต่างๆ ในการทำธุรกิจร้านกาแฟ ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่มีสูตรเครื่องดื่มหลากหลายมากที่สุด ทำง่ายที่สุด และอร่อยที่สุด รสชาติอร่อย โดดเด่นและแตกต่างจากร้านกาแฟทั่วไป หากท่านเปิดร้านกาแฟบลูเมาท์เทน คอฟฟี ท่านก็ไม่ต้องกลัวคู่แข่ง สามารถสร้างรายได้ง่ายๆ กำไรเยอะ ไม่ยุ่งยาก ขายได้ทุกที่ ทุกเวลา อาชีพเสริมสำหรับผู้ที่ต้องการมีรายได้เพิ่มเติม และสำหรับผู้ที่ต้องการมีธุรกิจส่วนตัวที่ทำง่ายที่สุด ใช้งบประมาณน้อยที่สุด ได้เงินคืนเร็วที่สุด ต้องเปิดร้านกาแฟกับ บลูเมาท์เทนคอฟฟี เท่านั้น 

เปิดร้านกาแฟสด ธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนน้อยที่สุด สร้างรายได้มากที่สุดในขณะนี้ 

เปิดกับบลูเมาท์เทน เราเน้นด้านการตลาดที่เข้มแข็ง ต้องอร่อย ทำง่าย ขายง่าย กำไรเยอะ 

เราคิดค้นสูตรเมนูใหม่ๆมากมาย มีสูตรเครื่องดื่มมากที่สุด ขายได้ทุกคนที่เข้ามาในร้านของท่าน 

สร้างรายได้ได้จริง เป็นอาชีพหลัก อาชีพเสริมให้กับธุรกิจของท่าน อย่าลังเลใจที่จะสร้างรายได้เพิ่มง่ายๆ ในวันนี้ 

คิดจะเปิดร้านกาแฟหรือ? , คิดจะเปิดร้านสมูทตี้น้ำผลไม้ปั่นหรือ? 

ตัดสินใจเลือกแบรนด์ที่มีเมนูที่โดดเด่น แตกต่างจากร้านกาแฟทั่วๆไป ทำง่าย ขายง่าย กำไรเยอะ 

ต้องที่นี่เท่านั้น เพราะเราคือมืออาชีพที่เชี่ยวชาญในเรื่องการเปิดร้านกาแฟและร้านสมูทตี้

มาทำร้านกาแฟกับเราที่นี่ มีดีหลายอย่างพิสูจน์ได้จากสมาชิกทั่วประเทศที่เปิดร้านกาแฟกับเรา 

เมนูของเรา มีทั้งสูตรกาแฟสดที่ป็นมาตรฐาน มีความเข้มข้น หอม กลมกล่อมประทับใจ ถึงสัมผัสรสชาติกาแฟสดแท้ๆ 

ชาเย็น ชาดำเย็น ชามะนาว (สูตรชาซีลอน หอมมาก อร่อยกว่าชาโบราณทั่วไป) 

โกโก้สั่งผลิตพิเศษ นำเข้าจากเนเธอร์แลนด์ เข้มข้นกว่าโกโก้ทั่วไปในท้องตลาดหลายเท่า 

เมนูเสริมที่มีมากมายทั้ง โยเกิร์ตสมูทตี้ (15เมนู ) อิตาเลียนโซดา (15เมนู ) ชอคโกแลตสมูทตี้ 

ชาเขียว สูตรใบชาเขียวแท้ๆ หอมมาก ชามะนาวน้ำผึ้ง กาแฟเย็น ชาเย็น (สูตร 3in1 ก็มีค่ะ ) 

เมนูใหม่เพิ่มเติมที่กำลังฮิต นมน้ำผึ้ง นมปั่น นมกล้วย ที่หอมน้ำผึ้งมากๆ ชอคโกแลตมอล์ต 

และชาไข่มุก (ที่ไม่ต้องต้มชาเป็นหม้อ ยุ่งยาก) ทุกสูตร ทำง่ายมากๆ เป็นผง อายุเป็นปี มีสูตรตวงแน่นอน ไม่ทิ้ง ไม่เสีย 

สมูทตี้ น้ำปั่นทุกเมนู คว่ำโหลได้ เนื้อเหมือนไอศครีมโฮมเมด อยู่ได้ครึ่งชั่วโมง ไม่ละลายเป็นน้ำกับน้ำแข็งแยกชั้นกัน 

อร่อยเข้มข้นอยู่ได้นานมาก ซึ่งเป็นความพิเศษที่พบได้ที่นี่เท่านั้น 

เป็นจุดขายที่จะสร้างความประหลาดใจ และประทับใจต้องกลับมาทานอีก และเป็นลูกค้าประจำของท่านตลอดไป 

ไม่ใช่แค่จัดชุดเครื่องชงกาแฟให้แก่ท่าน เพราะเราใส่ใจแนะนำทุกรายละเอียด 

ที่เป็นประโยชน์สูงสุดให้กับร้านของท่าน เป้าหมายของเราไม่ใช่แค่ขายเครื่องให้ได้มากที่สุด 

ความสุข ความสำเร็จในการทำร้านกาแฟของท่าน คือเป้าหมายของเรา 


 @@ ขั้นตอนการเปิดร้านกาแฟสดกับเราที่นี่  

สำหรับท่านที่ต้องการมีร้านกาแฟสดเป็นของตัวเอง หรือต้องการลงทุนในธุรกิจขนาดเล็กอย่างร้านกาแฟสด ซึ่งใช้เงินลงทุนไม่มาก ไม่ว่าท่านจะเคยมีประสบการณ์ในร้านกาแฟมาก่อน หรือยังไม่มีประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับกาแฟเลย ซึ่งก็สามารถทำร้านกาแฟได้ในปัจจุบัน เพราะมีเส้นทางลัดรองรับ นั่นก็คือแฟรนไชส์กาแฟ ที่จะนำพาท่านรู้เรื่องเกี่ยวกับกาแฟ ร้านกาแฟ การบริหารจัดการร้านกาแฟ ธุรกิจร้านกาแฟ กำไรของร้านกาแฟ และอีกหลายเรื่องที่เกี่ยวกับการเปิดร้านกาแฟเป็นธุรกิจส่วนตัว ซึ่งทางแฟรนไชส์จะให้ความรู้ต่างๆและปูพื้นฐานในการเริ่มต้นทำร้านกาแฟ 

    สิ่งที่ควรทราบก่อนทำร้านกาแฟสดหรือเปิดร้านกาแฟสด 

1 ) ความพร้อมในการลงทุนในร้านกาแฟของตัวท่าน ท่านมีความพร้อมเพียงใด? ความพร้อมในที่นี้ ประกอบด้วย ความพร้อมในเรื่องการลงทุน ในเรื่องเงินลงทุน การลงทุนร้านกาแฟมีตั้งแต่หลักหมื่นต้นๆถึงหลักแสน ขึ้นอยู่กับการเลือกชุดที่ต้องการเปิดร้านกาแฟ รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ แฟรนไชส์ของเราเริ่มต้นที่   29,900  บาท ซึ่งเป็นชุดเปิดร้านกาแฟขนาดเล็ก ถ้าท่านมีคุณสมบัติอีกข้อก็จะเป็นการดี คือมีใจรักในการทำร้านกาแฟ ทำอะไรก็ตามถ้ารักในสิ่งที่ทำและเต็มใจ100%ที่จะทำ งานหรือธุรกิจนั้นจะออกมาดีมีชัยอย่างที่ตั้งใจ ซึ่งถือว่าจิตใจพร้อม กำลังกายพร้อม เงินทุนพร้อม ก็ถือว่าลงตัว สำหรับเรื่องอื่นๆนั้นเป็นเพียงส่วนประกอบเสริม เช่นการหาทำเลที่ตั้งร้าน เทคนิคการตกแต่งร้าน กลยุทธ์การทำร้านกาแฟให้ประสบผลสำเร็จ ฯลฯ 

2 ) ทำเลที่จะทำร้านกาแฟ ทำเลดีมีชัยไปเกินครึ่ง ควรเลือกทำเลที่เหมาะสม เป็นแหล่งชุมชนขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่ แต่ไม่ควรเลือกทำเลที่อับจนเกินไป ทำเลควรเด่นชัด มองเห็นชัดเจน ไม่แออัดจนเกินไป การสัญจรไปมาได้โดยสะดวก ถ้าให้ดีทำเลควรใกล้กับที่พักอาศัย

     การวางแผนทำธุรกิจร้านกาแฟ 

การตัดสินใจต้องรอบครอบในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวางแผนธุรกิจ การคัดเลือกแฟรนไชส์กาแฟแต่ละเจ้า ดูจุดเด่นจุดด้อย อย่าดูเพียงเงินลงทุนต่ำเพียงอย่างเดียว แต่ขอให้ดูสิทธิประโยชน์ต่างๆที่จะได้รับ การบริการในอนาคต การให้คำแนะนำและคำปรึกษาต่างๆในภายหลัง ในเรื่องของราคาควรลงทุนให้เหมาะสมกับฐานะของตัวเอง การขายกาแฟก็ต้องตัดสินใจว่า จะเลือกพนักงานขายหน้าร้านหรือท่านจะลงมือเป็นพนักงานขายเอง ซึ่งการจ้างพนักงานขายก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัว แต่การขายด้วยตัวเองข้อดีค่อนข้างมาก ถ้าท่านไม่มีงานประจำก็ควรทุ่มเทบริหารจัดการได้เต็ม 100% ก็จะดีมากๆ จะทำให้ท่านเข้าใจการทำธุรกิจการบริหารและจัดการต่างๆมากขึ้น และเป็นธรรมชาติ  แต่มีจุดหนึ่งที่ควรคำนึงถึง นั่นก็คืออย่างวางแผนให้นานมากและละเอียดยิบย่อยมากจนเกินเหตุ เพราะจะตัดสินใจทำอะไรไม่ได้ ประเภทแพลน( plan )แล้วนิ่งอยู่กับที่ ถ้าคิดจะทำธุรกิจไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่อย่าคิดมากจนเกินไป เพราะจะลงมือทำอะไรไม่ได้สักที แต่ใช้ความรอบครอบไตร่ตรองพิถีพิถันพอสมเหตุสมผล
    ในการทำร้านกาแฟ ซึ่งเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ถ้าให้ดีควรทำด้วยตัวเองแทบทุกขั้นตอน เพราะไม่มีส่วนใดที่สลับซับซ้อนในธุรกิจนี้ และถ้าให้ดีควรมีเจ้าของคนเดียวคือคุณนั่นเอง เพราะร้านกาแฟเป็นธุรกิจขนาดเล็กอยู่แล้ว การมีหุ้นส่วนถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ดีไป แต่ถ้าเกิดปัญหาขึ้นระหว่างหุ้นส่วน ใครทำมากใครทำน้อย จะเกิดปัญหาขึ้นในภายหลังได้ ซึ่งมักพบบ่อยๆที่หุ้นส่วนแตกคอกันก่อน
 

   จะเห็นว่าการที่คนใดคนหนึ่งคิดจะทำร้านกาแฟสดนั้นไม่มีอะไรยุ่งยาก ไม่ต้องคิดมาก กายพร้อม ใจพร้อม เงินลงทุนพร้อม ปรึกษาผู้รู้หรือผู้ที่มีประสบการณ์อย่างแฟรนไชส์กาแฟ อย่าทำเพียงเล่นๆ ขอให้ทำอะไรแล้วตั้งใจทำอย่างจริงจัง ความสำเร็จจะเป็นของคนที่ตั้งใจจริงเท่านั้น

   ในการเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการธุรกิจร้านกาแฟนั้น คุณต้องมีหัวใจเป็นผู้ประกอบการ รู้เขา(ลูกค้า) รู้เรา(รู้ตัวเองดี) ความสำเร็จของการทำร้านกาแฟขึ้นอยู่กับฝีมือการบริหารจัดการของเจ้าของร้าน ฝีมือการทำให้จริงและทำให้ถึงแก่นของธุรกิจ ปัญหาและอุปสรรคต่างๆจะเป็นตัวพิสูจน์ถึงความตั้งใจจริง การทำจริงของคุณ ความสำเร็จไม่สามารถต้านทานกับความมุ่งมั่นและความตั้งใจจริงของคุณ จงรู้ให้จริงและทำให้จริง ความสำเร็จพร้อมรอคุณอยู่เสมอ 

ในการเริ่มต้นทำธุรกิจร้านกาแฟสดนั้น ไม่ได้เน้นว่าต้องเช่าร้านหรือเซ้งตึกตกแต่งหรูหรา การตกแต่งหรูหราหรือทำเกินขอบเขต ไม่ได้ช่วยให้ขายดีหรือยอดขายเพิ่มขึ้นมากมายอะไร แต่มันจะเป็นการสิ้นเปลืองเปล่า หลักการเริ่มต้นในการทำธุรกิจร้านกาแฟนั้น แนะนำให้ทำจากขนาดพอเหมาะสมกับความเป็นจริงแบบพอเพียง เริ่มต้นจากเล็กไปใหญ่ จะเป็นการปลอดภัยกว่า ไปทีละก้าวและเป็นก้าวที่มั่นคง ค่อยพัฒนาขึ้นเรื่อยๆตามกาลเวลาและการเจริญเติบโตของธุรกิจ
   ความสำเร็จจากจุดเล็กๆหรือจากธุรกิจขนาดเล็กอย่างร้านกาแฟ แล้วค่อยพัฒนาการไปสู่ความสำเร็จขนาดใหญ่ขึ้นตามวันเวลาที่บ่มเพาะมา ความสำเร็จทุกอย่างคุณสามารถสร้างมันขึ้นมาได้ด้วยหนึ่งสมองกับสองมือของคุณเอง แต่ต้องมีวิธีการและองค์ประกอบปัจจัยที่จะนำพาไปสู่ความสำเร็จนั้นๆ ความสำเร็จไม่สามารถเดินหรือวิ่งมาหาเราได้ ในทางตรงกันข้ามเราต้องเดินหรือวิ่งไปหาความสำเร็จนั้น ซึ่งไม่ได้อยู่ไกลตัวหรืออยู่ในที่ลึกลับซับซ้อนแต่ประการใด
   ความสำเร็จจากการทำธุรกิจร้านกาแฟสดอยู่จุดใด?
สิ่งที่บ่งบอกถึงความสำเร็จในการประกอบธุรกิจร้านกาแฟสดนั้นมีอยู่ด้วยกันหลายจุด แต่จุดที่สำคัญหลักๆมีดังนี้
  1 ) มีลูกค้ามาสนับสนุนซื้อสินค้าที่ร้านจำนวนมากในแต่ละวันที่เปิดร้าน และลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา
  2 ) มีลูกค้ามาซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง และมีลูกค้าประจำจำนวนมาก ที่กลับมาซื้อสินค้าอีกในแต่ละวัน
  3 ) รสชาดของกาแฟและเมนูประกอบอื่นๆมีความอร่อยคงเส้นคงวา
  4 ) มีการบอกต่อปากต่อปากจากลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าที่ร้าน
  5 ) ลูกค้าชื่นชมและประทับใจในสินค้าและบริการจากร้านอย่างต่อเนื่อง
 

นี่คือดัชนีที่ชี้วัดถึงความสำเร็จในเบื้องต้นของผู้ประกอบการร้านกาแฟ อย่างที่กล่าวมาแล้วว่า ความสำเร็จมีหลายระดับ ตั้งแต่ประสบผลสำเร็จน้อย ประสบผลสำเร็จปานกลาง ประสบผลสำเร็จสูง ประสบผลสำเร็จสูงสุด ซึ่งขนาดของความสำเร็จทั้งหลายเหล่านี้จะแปรผันตรงกับขนาดของการกระทำตามสูตร 

ขั้นตอนการเปิดร้านกาแฟสดสำหรับผู้เริ่มต้นในธุรกิจนี้ 

 ขั้นตอนแรก 

การลงทุนทำธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ ล้วนต้องใช้เม็ดเงินลงทุนทั้งสิ้น มากน้อยแตกต่างกันออกไปตามขนาดและประเภทของธุรกิจ ในการทำธุรกิจร้านกาแฟก็เช่นกันจุดแรกๆก็คือการเตรียมวงเงินลงทุน ถ้าเป็นไปได้ควรใช้เงินสดจะดีกว่า เพราะถ้าเป็นการกู้มาลงทุนจะทำให้ต้นทุนสูงขึ้น แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่ต้องบริหารหนี้ให้มีประสิทธิภาพและจ่ายคืนอย่างรวดเร็ว การทำร้านกาแฟส่วนมากจะเป็นลักษณะเจ้าของคนเดียว ถ้ามีหุ้นส่วนร่วมร้านจะมีขนาดใหญ่หรือหลายสาขา การมีหุ้นส่วนในธุรกิจขนาดเล็กอย่างร้านกาแฟก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียในเวลาเดียวกัน 

  การกำหนดเงินลงทุน 

ควรดูที่ความเหมาะสมกับทุนทรัพย์ที่เรามี เช่น เรามีเงินสดอยู่ในปัจจุบัน 200,000 บาท เรานำเงินมาลงทุนเพียง 30 % - 40 % เท่านั้น ส่วนที่เหลือเก็บไว้สำรองเป็นทุนในการดำเนินชีวิตประจำวัน ไม่ใช่มี 100 แล้วทุ่มทั้ง 100 ซึ่งน่าเป็นห่วง ทุกอย่างต้องจัดสรรให้เหมาะสม เงินก็เช่นกันถ้าจัดสรรไม่เป็นหรือบริหารจัดการเงินไม่เป็น เงินนั้นก็ไม่อยู่กับเรา เงินหมดได้ง่ายๆชั่วพริบตาถ้าใช้ไม่เป็น ดังนั้นในการลงทุนทำธุรกิจเราก็ต้องจัดสรรเงินลงทุนให้เหมาะสมกับตัวเรา 

  ศึกษาความรู้เบื้องต้น 

ในการประกอบธุรกิจใดๆอย่างน้อยต้องศึกษาในธุรกิจในแง่ของการทำเงิน ใจรักของธุรกิจใด ถ้าคุณทำ(ธุรกิจ)ในสิ่งที่คุณรัก และคุณรักในสิ่งที่ทำ งานจะออกมาดี ดังนั้นถ้าคุณตกลงปลงใจรักในธุรกิจกาแฟแล้ว ก็เริ่มต้นได้เลย ด้วยการมองหาทำเลดีๆที่มีคนผ่านไปมาจำนวนมากในแต่ละวัน หรือเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ถ้าอยู่ใกล้ที่พักอาศัยของคุณยิ่งเป็นการดี จะช่วยให้การไปมาได้โดยสะดวก เมื่อได้ทำเลที่ถูกใจแล้ว อันดับต่อไปก็ค้นหาและคัดเลือกแฟรนไชส์ผู้ให้บริการเปิดร้านกาแฟ ในกรณีที่คุณไม่มีประสบการณ์ในธุรกิจร้านกาแฟมาก่อน ขอแนะนำไปใช้บริการแฟรนไชส์กาแฟประเภทสำเร็จรูปจะเป็นการดีกว่า ในการเลือกแฟรนไชส์เจ้าใด หลักการพิจารณาแฟรนไชส์ที่เลือกควรเป็นลักษณะที่บริการครบทุกอย่าง กล่าวคือได้ทุกๆอย่างในจุดเดียว สามารถเปิดร้านกาแฟได้เลย ในส่วนของรายจ่ายที่ต้องจ่ายให้กับเจ้าของแฟรนไชส์ต้องตรวจสอบให้ละเอียดและรอบคอบ เพราะถ้ามาแก้ไขในภายหลังจะแก้ไขได้ยากหรือแก้ไขไม่ได้เลย 

  1 ) คัดเลือกทำเล แทบทุกธุรกิจต้องคำนึงถึงทำเลมาเป็นอันดับแรก โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องใช้หน้าร้านในการบริการลูกค้า ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เป็นเรื่องที่ไม่เกินความเป็นจริง การคัดเลือกทำเลควรดูที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หรือแหล่งชุมชนที่มีขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่ และทำเลที่เลือกควรเดินทางไปมาได้โดยสะดวก ถ้าให้ดีมากๆทำเลที่จะเปิดร้านกาแฟสดนั้นควรอยู่ใกล้กับที่พัก 

  2 ) กำหนดและเตรียมงบประมาณที่จะลงทุนให้เหมาะสมกับสถานะและความต้องการ 

  3 ) คัดเลือกแฟรนไชส์กาแฟ ว่าเจ้าไหนที่ให้ผลประโยชน์กับท่านมากที่สุด และตรงใจกับความต้องการมากที่สุด ลงทุนแล้วคุ้มค่า 

  4 ) ติดต่อแฟรนไชส์โดยตรง เพื่อเริ่มต้นทำธุรกิจร้านกาแฟสด 

หลักการพิจารณาแฟรนไชส์ร้านกาแฟ 

คราวนี้มาถึงขั้นตอนการคัดเลือกแฟรนไชส์ ก่อนอื่นท่านต้องค้นหาข้อมูลหลายแฟรนไชส์แล้วทำการเปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ต่างๆที่ท่านจะได้รับจากเจ้าของแฟรนไชส์แต่ละเจ้า การดูราคาให้ดูเป็นกลางๆไม่ถูกจนเกินความเป็นจริง ซึ่งท่านจะได้วัสดุอุปกรณ์ต่างๆตลอดจนการบริการที่ไม่มีคุณภาพ จะทำให้ท่านเจ็บปวดใจในภายหลังได้ ต่อไปนี้จะเป็นคำแนะนำในการซื้อแฟรนไชส์ร้านกาแฟโดยสรุป 

1. พิจารณาในแต่ละจุดของแฟรนไชส์ ข้อดีข้อเสียต่างๆ 

2. ราคาแฟรนไชส์ รวมทุกอย่างหรือแยกจ่ายแต่ละอย่าง ซึ่งกรณีการแยกจ่ายแต่ละอย่างนี้ อาจทำให้งบที่ตั้งไว้บานปลายได้ 

3. โดยข้อกำหนดและเงื่อนไขต่างๆหรือสัญญาที่ต้องเซ็นต้องตวรจสอบให้ละเอียด สัญญาต่างๆไม่ควรผูกมัดผู้ลงทุนมากจนเกินไป 

4. การบริการหลังการขายต่างๆ 

5. ที่มาของวัสดุอุปกรณ์ต่างๆว่าได้มาตรฐานหรือไม่ ไม่ควรใช้ของจีนแดง โดยเฉพาะเครื่องชงและเครื่องบดกาแฟ 

6. ราคาแฟรนไชส์ ต้องสมเหตุสมผล ไม่ควรถูกจนเกินเหตุ เพราะของถูกมักจะไม่ดี หรือแพงเกินงบประมาณที่ตั้งไว้ 

7. ควรได้รับทุกๆอย่างในจุดเดียว เช่น อุปกรณ์ร้านกาแฟทุกอย่าง การฝึกอบรมกาแฟ การให้คำแนะนำและปรึกษาต่างๆ 

  อย่างน้อยท่านต้องได้ตามรายการที่ 1 - 7 หลังจากนั้นก็ติดต่อสั่งซื้อแฟรนไชส์จากเจ้าของแฟรนไชส์กาแฟต่อไป และเตรียมเข้ารับการฝึกอบรมเรื่องเกี่ยวกับกาแฟทั้งหมด ( กรณีไม่มีประสบการณ์ในเรื่องกาแฟมาก่อน ) ในการฝึกอบรมความรู้กาแฟ เจ้าของร้านกาแฟควรไปด้วยตัวเอง ถ้ามีพนักงานก็ให้เข้ารับการอบรมพร้อมกัน เพื่อจะได้รับข้อมูลต่างๆเหมือนกันแบบครบถ้วน ในการเข้ารับการฝึกอบรมนั้น ท่านต้องเก็บรายละเอียดทุกส่วนให้ครบ เพราะมันมีความสำคัญมากในการทำธุรกิจร้านกาแฟของท่าน รวมถึงต้องนำความรู้ต่างๆที่ได้รับในการฝึกอบรมไปบริหารและจัดการในร้านกาแฟของท่าน 

  จะเห็นว่าขั้นตอนไม่สลับซับซ้อนหรือยุ่งยากใดๆ อาจจะมีบ้างก็ในเรื่องทำเล ถ้าไม่รู้จะเลือกอย่างไรหรือเลือกตรงไหน ขอแนะนำให้ปรึกษากับแฟรนไชส์กาแฟสดจะดีกว่า 

เริ่มต้นทำธุรกิจร้านกาแฟสด จะเริ่มอย่างไร? ซึ่งมีคนจำนวนมากที่จะเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการร้านกาแฟหรือเถ้าแก่ร้านกาแฟสด แต่ยังไม่รู้ว่าจะตั้งตั้งหรือเริ่มต้น ณ จุดใดดี บางคนยังไม่เคยทำธุรกิจหรือค้าขายมาก่อน ประเภทมือใหม่ซิงๆ อาจจะมีความกังวลและหวาดๆอยู่บ้าง เพราะขาดในเรื่องของประสบการณ์ ความกลัวต่างๆอาจมาหลอกหลอนใจได้ตลอดเวลา ขอให้ทุกคนคิดเสียว่า ไม่มีใครเรียนรู้หรือมีประสบการณ์มาตั้งแต่แรกเกิด ทุกคนที่มีประสบการณ์ต้องผ่านการเรียนรู้ทั้งนั้น ไม่มีใครนั่งเทียนเรียนรู้ด้วยตัวเองได้ การเรียนรู้จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆได้ ซึ่งก็เหมือนใบเบิกทางหรือเข็มทิศในการทำธุรกิจนั่นเอง ร้านกาแฟสดเป็นธุรกิจขนาดเล็ก เรียนรู้เพียงวันเดียวก็สามารถทำได้แล้ว หลังจากนั้นจะเป็นบทเรียนจากของจริงหรือการปฏิบัติจริง ( Learning By Doing ) ภาคปฏิบัติจริงนี่เองจะเป็นครูที่ดีสอนวิธีการต่างๆให้กับเราได้ดีที่สุด บางคนเรียนเข้ามากๆจนทำอะไรไม่ได้ เพราะกลัวจะผิดพลาดไปหมด เข้าทำนอง เรียนมาก รู้มาก ทำอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง ขออย่าได้กลัวความผิดพลาดต่างๆที่จะเกิดขึ้น เพราะมันจะเป็นบทเรียนที่ดีในการแก้ปัญหาให้กับเราเอง  

ก่อนตัดสินใจลงทุนเปิดร้านกาแฟสด ต้องทำอะไร? เตรียมตัวอย่างไร? 

สำหรับท่านที่ต้องการมีร้านกาแฟสดเป็นของตัวเอง หรือต้องการลงทุนในธุรกิจขนาดเล็กอย่างร้านกาแฟสด ซึ่งใช้เงินลงทุนไม่มาก ไม่ว่าท่านจะเคยมีประสบการณ์ในร้านกาแฟมาก่อน หรือยังไม่มีประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับกาแฟเลย ซึ่งก็สามารถทำร้านกาแฟได้ในปัจจุบัน เพราะมีเส้นทางลัดรองรับ นั่นก็คือแฟรนไชส์กาแฟ ที่จะนำพาท่านรู้เรื่องเกี่ยวกับกาแฟ ร้านกาแฟ การบริหารจัดการร้านกาแฟ ธุรกิจร้านกาแฟ กำไรของร้านกาแฟ และอีกหลายเรื่องที่เกี่ยวกับการเปิดร้านกาแฟเป็นธุรกิจส่วนตัว ซึ่งทางแฟรนไชส์จะให้ความรู้ต่างๆและปูพื้นฐานในการเริ่มต้นทำร้านกาแฟ 

    สิ่งที่ควรทราบก่อนทำร้านกาแฟสดหรือเปิดร้านกาแฟ 

1 ) ความพร้อมในการลงทุนในร้านกาแฟของตัวท่าน ท่านมีความพร้อมเพียงใด? ความพร้อมในที่นี้ ประกอบด้วย ความพร้อมในเรื่องการลงทุน ในเรื่องเงินลงทุน การลงทุนร้านกาแฟมีตั้งแต่หลักหมื่นต้นๆถึงหลักแสน ขึ้นอยู่กับการเลือกชุดที่ต้องการเปิดร้านกาแฟ รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ แฟรนไชส์ของเราเริ่มต้นที่   29,900  บาท ซึ่งเป็นชุดเปิดร้านกาแฟขนาดเล็ก ถ้าท่านมีคุณสมบัติอีกข้อก็จะเป็นการดี คือมีใจรักในการทำร้านกาแฟ ทำอะไรก็ตามถ้ารักในสิ่งที่ทำและเต็มใจ100%ที่จะทำ งานหรือธุรกิจนั้นจะออกมาดีมีชัยอย่างที่ตั้งใจ ซึ่งถือว่าจิตใจพร้อม กำลังกายพร้อม เงินทุนพร้อม ก็ถือว่าลงตัว สำหรับเรื่องอื่นๆนั้นเป็นเพียงส่วนประกอบเสริม เช่นการหาทำเลที่ตั้งร้าน เทคนิคการตกแต่งร้าน กลยุทธ์การทำร้านกาแฟให้ประสบผลสำเร็จ ฯลฯ 

2 ) ทำเลที่จะทำร้านกาแฟ ทำเลดีมีชัยไปเกินครึ่ง ควรเลือกทำเลที่เหมาะสม เป็นแหล่งชุมชนขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่ แต่ไม่ควรเลือกทำเลที่อับจนเกินไป ทำเลควรเด่นชัด มองเห็นชัดเจน ไม่แออัดจนเกินไป การสัญจรไปมาได้โดยสะดวก ถ้าให้ดีทำเลควรใกล้กับที่พักอาศัย 

     การวางแผนทำธุรกิจร้านกาแฟ 

การตัดสินใจต้องรอบครอบในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวางแผนธุรกิจ การคัดเลือกแฟรนไชส์กาแฟแต่ละเจ้า ดูจุดเด่นจุดด้อย อย่าดูเพียงเงินลงทุนต่ำเพียงอย่างเดียว แต่ขอให้ดูสิทธิประโยชน์ต่างๆที่จะได้รับ การบริการในอนาคต การให้คำแนะนำและคำปรึกษาต่างๆในภายหลัง ในเรื่องของราคาควรลงทุนให้เหมาะสมกับฐานะของตัวเอง การขายกาแฟก็ต้องตัดสินใจว่า จะเลือกพนักงานขายหน้าร้านหรือท่านจะลงมือเป็นพนักงานขายเอง ซึ่งการจ้างพนักงานขายก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัว แต่การขายด้วยตัวเองข้อดีค่อนข้างมาก ถ้าท่านไม่มีงานประจำก็ควรทุ่มเทบริหารจัดการได้เต็ม 100% ก็จะดีมากๆ จะทำให้ท่านเข้าใจการทำธุรกิจการบริหารและจัดการต่างๆมากขึ้น และเป็นธรรมชาติ  แต่มีจุดหนึ่งที่ควรคำนึงถึง นั่นก็คืออย่างวางแผนให้นานมากและละเอียดยิบย่อยมากจนเกินเหตุ เพราะจะตัดสินใจทำอะไรไม่ได้ ประเภทแพลน( plan )แล้วนิ่งอยู่กับที่ ถ้าคิดจะทำธุรกิจไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่อย่าคิดมากจนเกินไป เพราะจะลงมือทำอะไรไม่ได้สักที แต่ใช้ความรอบครอบไตร่ตรองพิถีพิถันพอสมเหตุสมผล
    ในการทำร้านกาแฟ ซึ่งเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ถ้าให้ดีควรทำด้วยตัวเองแทบทุกขั้นตอน เพราะไม่มีส่วนใดที่สลับซับซ้อนในธุรกิจนี้ และถ้าให้ดีควรมีเจ้าของคนเดียวคือคุณนั่นเอง เพราะร้านกาแฟเป็นธุรกิจขนาดเล็กอยู่แล้ว การมีหุ้นส่วนถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ดีไป แต่ถ้าเกิดปัญหาขึ้นระหว่างหุ้นส่วน ใครทำมากใครทำน้อย จะเกิดปัญหาขึ้นในภายหลังได้ ซึ่งมักพบบ่อยๆที่หุ้นส่วนแตกคอกันก่อน
 

   จะเห็นว่าการที่คนใดคนหนึ่งคิดจะทำร้านกาแฟสดนั้นไม่มีอะไรยุ่งยาก ไม่ต้องคิดมาก กายพร้อม ใจพร้อม เงินลงทุนพร้อม ปรึกษาผู้รู้หรือผู้ที่มีประสบการณ์อย่างแฟรนไชส์กาแฟ อย่าทำเพียงเล่นๆ ขอให้ทำอะไรแล้วตั้งใจทำอย่างจริงจัง ความสำเร็จจะเป็นของคนที่ตั้งใจจริงเท่านั้น 

การที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจที่ทำนั้น ต้องใช้ทั้งความมุ่งมั่น ตั้งใจจริง ความรู้และประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ ในโลกนี้ไม่มีอะไรได้มาแบบง่ายๆหรือไม่มีการลงทุนเลย การลงทุนไม่ใช่แค่เงินอย่างเดียว การลงทุนด้วยกำลังกาย การทุ่มเทต่างๆ ล้วนเป็นการลงทุนทั้งสิ้น ความสำเร็จจะเป็นของผู้ที่ตั้งใจจริง ทุ่มเททั้งกายและใจ ต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคทุกรูปแบบ เป็นผู้ที่มีความพยายามและความทรหดอดทนสูง นี่คือองค์ประกอบของผู้ที่จะประสบผลสำเร็จจริงที่สามารถพิสูจน์ได้ตลอดเวลา ไม่มีสิ่งใดมาต้านหรือเป็นอุปสรรคในการมุ่งสู่ความสำเร็จของคุณได้ นอกจากจิตใจของคุณเอง ซึ่งเป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุด ความสำเร็จมีอยู่ในตัวของทุกๆคนแล้ว เพียงแต่มันไม่ได้มาแบบง่ายๆ ต้องผ่านการต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ รวมถึงต้องใช้ความมุ่งมั่นทรหดอดทนและความพยายามสูงมากกว่าปกติทั่วไป จึงต้องบอกได้ว่าไม่มีอะไรที่ได้มาแบบง่ายๆ ต้องสู้เท่านั้นจึงจะชนะได้ และต้องสู้ด้วยปัญญาหนึ่งสมองและสองมือ ความสำเร็จรอทุกๆคนอยู่แล้ว จงพยายามอย่างสุดความสามารถไปให้ถึง เหมือนภูเขาที่ตั้งอยู่ด้านหน้า ความเป็นจริงคือมันไม่ได้เคลื่อยย้ายไปไหน มันรอทุกคนให้ขึ้นไปชมทัศนียภาพที่สวยงามบนภูเขา ( ความสำเร็จ ) จะช้าหรือเร็วก็ต้องถึงบนภูเขาในที่สุด ถ้าไม่หยุดเดินก่อน คนจำนวนมากยอมพ่ายแพ้ก่อนถึงยอดเขา บางคนยังเดินไม่ถึงตีนเขาก็ยอมแพ้แล้ว บางคนแค่มองเห็นภูเขาก็ใจออกซะแล้ว หรือบางคนเดินขึ้นใกล้ถึงยอดเขาแล้ว แต่ถอดใจก่อน จึงบอกได้ว่าความสำเร็จคือสิ่งที่วัดใจคนได้เป็นอย่างดี จะเป็นตัวบอกว่าใครมีความมุ่งมั่นและความพยายาม ความทรหดอดทนสูงกว่ากัน มันจะเป็นตัวกรองได้เป็นอย่างดี 

    การสร้างความสำเร็จทีละขั้น ( แบบอิงกับหลักวิชาการ ซึ่งก็ไม่ได้จำเป็นเสมอไป )
ในการเริ่มต้นสร้างธุรกิจร้านกาแฟสด ถ้าจะให้ดีคุณต้องวางแผนไว้  2 ขั้น ดังนี้
1 ) แผนการดำเนินงาน ( Operation Plan ) เป็นแผนงานธุรกิจร้านกาแฟที่คุณจะลงทุน  การทำงานอะไรก็แล้วแต่ ถ้ามีแผนการดำเนินงานแล้ว จะทำได้ง่าย และสำเร็จได้ง่าย สามารถตรวจสอบและประเมินผลได้ง่ายขึ้น เสมือนการเดินทางที่มีเข็มทิศ การเดินทางตามเข็มทิศที่ตั้งไว้จะถึงที่หมายแม่นยำและรวดเร็ว การทำธุรกิจก็เช่นเดียวกัน ถ้าคุณมีแผนวางไว้ล่วงหน้าแล้ว มันก็จะง่ายขึ้น ความผิดพลาดจะมีน้อยลง เพราะแผนที่คุณได้วางไว้ผ่านการกลั่นกรองเรียบร้อยแล้ว
   1.1 การเขียนแบบดำเนินการลงบนกระดาษ ซึ่งก็เปรียบเสมือนเข็มทิศนั่นเอง ให้เริ่มต้นตั้งแต่การกำหนดงบประมาณเบื้องต้น การใช้เงินลงทุนในแต่ละจุด การกำหนดทำเลที่ตั้งร้านว่าควรใช้ทำเลที่ใดจึงจะเหมาะสม การวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การวิเคราะห์และประเมินยอดขายแบบคร่าวๆ การเลือกที่จะสร้างร้านกาแฟด้วยตัวเองหรือพึ่งแฟรนไชส์ทั่วไป ฯ ล ฯ สิ่งเหล่านี้จะถูกบันทึกไว้เป็นแนวทางการดำเนินการในแต่ละขั้น จากนั้นก็กรองข้อมูลแต่ละจุดออกมา เพื่อนำไปสู่ภาคปฏิบัติ ( ข้อ 2 )
 


2 ) แผนปฏิบัติ ( Action Plan ) เป็นแผนที่สืบเนื่องมาจากข้อ 1 แผนนี้จะเป็นตัวบอกว่าจะทำอะไรก่อนหลัง เป็นขั้นที่นำไปสู่ภาคปฏิบัติล้วนๆจากแผนที่ 1 ในข้อ 1 เป็นแผนที่อยู่บนกระดาษที่เราร่างขึ้นมา แต่ข้อ 2 เป็นแนวทางปฏิบัติทั้งหมด ซึ่งจะเห็นเป็นรูปธรรม ประเมินและตรวจสอบได้ ประการสำคัญแพลนแล้วอย่านิ่งที่เรียกกันว่าแพลนนิ่ง ให้คุณปฏิบัติไปทีละขั้น จะช่วยป้องกันการผิดพลาดได้ และได้งานมีคุณภาพด้วย การทำงานแบบนี้จะเป็นการทำงานแบบอิงหลักวิชาการ ใช้หลักวิชาการมาประเมินและตรวจสอบการทำงานในแต่ละจุด วัตถุประสงค์การทำแบบนี้ เพื่อป้องกันการผิดพลาดให้น้อยที่สุด และเพื่อใช้เป็นเข็มทิศในการดำเนินงาน เพราะการทำแบบประเภทนี้ จะรู้หรือมองเห็นจุดเริ่มต้นและจุดสุดท้ายหรือปลายทางนั่นเองว่าเป็นอย่างไร 

  กรณีทำตามหรือเขียนแผนตามที่แนะนำไม่ได้ ก็ให้ปฏิบัติตามที่แฟรนไชส์เขาแนะนำและวางระบบไว้แล้ว ซึ่งก็ได้ผลเช่นกัน ประการสำคัญคุณต้องควบคุมตัวเองอย่าแหกกฎระเบียบต่างๆของแฟรนไชส์เขา ซึ่งเท่ากับคุณเดินนอกเส้นทางการควบคุมของเข็มทิศไปแล้ว โอกาสจะถึงจุดหมายปลายทาง( ความสำเร็จ ) มีน้อยมากๆหรืออาจแทบไม่มีเลย ที่เห็นร้านกาแฟส่วนใหญ่ล้มเหลวก็มาจากจุดนี้ส่วนหนึ่ง เพราะไร้เข็มทิศและไม่อยู่ในระเบียบวินัยที่วางไว้ พระเจ้าจึงลงโทษ ในความเป็นจริงแล้ว ความสำเร็จของการทำร้านกาแฟไม่ได้ยุ่งยากหรือยากเย็นอะไร ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ทำในสิ่งที่ตอบสนองลูกค้ามากที่สุด ซึ่งเป็นวิสัยที่มนุษย์สามารถทำได้ แต่ส่วนมากจะไม่ทำเพิกเฉยไป แต่ก็เรียกร้องแต่ความสำเร็จ ซึ่งมันขัดแย้งกันกับสิ่งที่ทำ ไม่มีอะไรในโลกนี้เหนือไปกว่าความสามารถของมนุษย์ที่จะทำได้ ถ้าตั้งใจจะทำอย่างจริงจัง ไม่มีอะไรมาต้านได้เลย ที่นี่จะพยายามนำเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆมากระตุ้นต่อมความรู้สึกกระตือรือร้นของสมาชิกหรือผู้ที่ต้องการทำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จจริงๆ ข้อมูลทุกอย่างมันจะเกิดประโยชน์ได้จริงๆก็ต่อเมื่อถูกนำไปสู่ภาคปฏิบัติจริงเท่านั้น 

เริ่มต้นทำธุรกิจร้านกาแฟสด จะเริ่มอย่างไร? ซึ่งมีคนจำนวนมากที่จะเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการร้านกาแฟหรือเถ้าแก่ร้านกาแฟสด แต่ยังไม่รู้ว่าจะตั้งตั้งหรือเริ่มต้น ณ จุดใดดี บางคนยังไม่เคยทำธุรกิจหรือค้าขายมาก่อน ประเภทมือใหม่ซิงๆ อาจจะมีความกังวลและหวาดๆอยู่บ้าง เพราะขาดในเรื่องของประสบการณ์ ความกลัวต่างๆอาจมาหลอกหลอนใจได้ตลอดเวลา ขอให้ทุกคนคิดเสียว่า ไม่มีใครเรียนรู้หรือมีประสบการณ์มาตั้งแต่แรกเกิด ทุกคนที่มีประสบการณ์ต้องผ่านการเรียนรู้ทั้งนั้น ไม่มีใครนั่งเทียนเรียนรู้ด้วยตัวเองได้ การเรียนรู้จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆได้ ซึ่งก็เหมือนใบเบิกทางหรือเข็มทิศในการทำธุรกิจนั่นเอง ร้านกาแฟสดเป็นธุรกิจขนาดเล็ก เรียนรู้เพียงวันเดียวก็สามารถทำได้แล้ว หลังจากนั้นจะเป็นบทเรียนจากของจริงหรือการปฏิบัติจริง ( Learning By Doing ) ภาคปฏิบัติจริงนี่เองจะเป็นครูที่ดีสอนวิธีการต่างๆให้กับเราได้ดีที่สุด บางคนเรียนเข้ามากๆจนทำอะไรไม่ได้ เพราะกลัวจะผิดพลาดไปหมด เข้าทำนอง เรียนมาก รู้มาก ทำอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง ขออย่าได้กลัวความผิดพลาดต่างๆที่จะเกิดขึ้น เพราะมันจะเป็นบทเรียนที่ดีในการแก้ปัญหาให้กับเราเอง 

    ในการเริ่มต้นทำธุรกิจเปิดร้านกาแฟสดทำอย่างไร? 

1. กรณีที่คุณไม่มีประสบการณ์ในเรื่องของกาแฟสดและร้านกาแฟเลย แต่เคยมีประสบการณ์ค้าขายอยู่บ้าง แนะนำให้หาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจกาแฟแบบต่างๆ หรือศึกษาจากแฟรนไชส์ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่ง 

2. กรณีที่ไม่มีประสบการณ์ในเรื่องของกาแฟเลย และไม่เคยค้าขายมาก่อน ขอแนะนำให้ใช้บริการของแฟรนไชส์ประเภท One Stop Service ประเภทได้ครบทุกๆอย่าง ทั้งความรู้และเครื่องมืออุปกรณ์เปิดร้านกาแฟครบชุด

 

  เมื่อมีข้อมูลพร้อม ลงมือปฏิบัติ และยึดหลักดังนี้

##  กลยุทธ์ในการเปิดร้านกาแฟสดให้ประสบผลสำเร็จ 

1. เข้าใจ 

2. เข้าถึง 

3. พัฒนา 

ก่อนตัดสินใจลงทุนเปิดร้านกาแฟสด ต้องทำอะไร? เตรียมตัวอย่างไร? 

สำหรับท่านที่ต้องการมีร้านกาแฟสดเป็นของตัวเอง หรือต้องการลงทุนในธุรกิจขนาดเล็กอย่างร้านกาแฟสด ซึ่งใช้เงินลงทุนไม่มาก ไม่ว่าท่านจะเคยมีประสบการณ์ในร้านกาแฟมาก่อน หรือยังไม่มีประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับกาแฟเลย ซึ่งก็สามารถทำร้านกาแฟได้ในปัจจุบัน เพราะมีเส้นทางลัดรองรับ นั่นก็คือแฟรนไชส์กาแฟ ที่จะนำพาท่านรู้เรื่องเกี่ยวกับกาแฟ ร้านกาแฟ การบริหารจัดการร้านกาแฟ ธุรกิจร้านกาแฟ กำไรของร้านกาแฟ และอีกหลายเรื่องที่เกี่ยวกับการเปิดร้านกาแฟเป็นธุรกิจส่วนตัว ซึ่งทางแฟรนไชส์จะให้ความรู้ต่างๆและปูพื้นฐานในการเริ่มต้นทำร้านกาแฟ 

    สิ่งที่ควรทราบก่อนทำร้านกาแฟสดหรือเปิดร้านกาแฟ 

1 ) ความพร้อมในการลงทุนในร้านกาแฟของตัวท่าน ท่านมีความพร้อมเพียงใด? ความพร้อมในที่นี้ ประกอบด้วย ความพร้อมในเรื่องการลงทุน ในเรื่องเงินลงทุน การลงทุนร้านกาแฟมีตั้งแต่หลักหมื่นต้นๆถึงหลักแสน ขึ้นอยู่กับการเลือกชุดที่ต้องการเปิดร้านกาแฟ รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ แฟรนไชส์ของเราเริ่มต้นที่   29,000  บาท ซึ่งเป็นชุดเปิดร้านกาแฟขนาดเล็ก ถ้าท่านมีคุณสมบัติอีกข้อก็จะเป็นการดี คือมีใจรักในการทำร้านกาแฟ ทำอะไรก็ตามถ้ารักในสิ่งที่ทำและเต็มใจ100%ที่จะทำ งานหรือธุรกิจนั้นจะออกมาดีมีชัยอย่างที่ตั้งใจ ซึ่งถือว่าจิตใจพร้อม กำลังกายพร้อม เงินทุนพร้อม ก็ถือว่าลงตัว สำหรับเรื่องอื่นๆนั้นเป็นเพียงส่วนประกอบเสริม เช่นการหาทำเลที่ตั้งร้าน เทคนิคการตกแต่งร้าน กลยุทธ์การทำร้านกาแฟให้ประสบผลสำเร็จ ฯลฯ 

2 ) ทำเลที่จะทำร้านกาแฟ ทำเลดีมีชัยไปเกินครึ่ง ควรเลือกทำเลที่เหมาะสม เป็นแหล่งชุมชนขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่ แต่ไม่ควรเลือกทำเลที่อับจนเกินไป ทำเลควรเด่นชัด มองเห็นชัดเจน ไม่แออัดจนเกินไป การสัญจรไปมาได้โดยสะดวก ถ้าให้ดีทำเลควรใกล้กับที่พักอาศัย 

     การวางแผนทำธุรกิจร้านกาแฟ 

การตัดสินใจต้องรอบครอบในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวางแผนธุรกิจ การคัดเลือกแฟรนไชส์กาแฟแต่ละเจ้า ดูจุดเด่นจุดด้อย อย่าดูเพียงเงินลงทุนต่ำเพียงอย่างเดียว แต่ขอให้ดูสิทธิประโยชน์ต่างๆที่จะได้รับ การบริการในอนาคต การให้คำแนะนำและคำปรึกษาต่างๆในภายหลัง ในเรื่องของราคาควรลงทุนให้เหมาะสมกับฐานะของตัวเอง การขายกาแฟก็ต้องตัดสินใจว่า จะเลือกพนักงานขายหน้าร้านหรือท่านจะลงมือเป็นพนักงานขายเอง ซึ่งการจ้างพนักงานขายก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัว แต่การขายด้วยตัวเองข้อดีค่อนข้างมาก ถ้าท่านไม่มีงานประจำก็ควรทุ่มเทบริหารจัดการได้เต็ม 100% ก็จะดีมากๆ จะทำให้ท่านเข้าใจการทำธุรกิจการบริหารและจัดการต่างๆมากขึ้น และเป็นธรรมชาติ  แต่มีจุดหนึ่งที่ควรคำนึงถึง นั่นก็คืออย่างวางแผนให้นานมากและละเอียดยิบย่อยมากจนเกินเหตุ เพราะจะตัดสินใจทำอะไรไม่ได้ ประเภทแพลน( plan )แล้วนิ่งอยู่กับที่ ถ้าคิดจะทำธุรกิจไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่อย่าคิดมากจนเกินไป เพราะจะลงมือทำอะไรไม่ได้สักที แต่ใช้ความรอบครอบไตร่ตรองพิถีพิถันพอสมเหตุสมผล
    ในการทำร้านกาแฟ ซึ่งเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ถ้าให้ดีควรทำด้วยตัวเองแทบทุกขั้นตอน เพราะไม่มีส่วนใดที่สลับซับซ้อนในธุรกิจนี้ และถ้าให้ดีควรมีเจ้าของคนเดียวคือคุณนั่นเอง เพราะร้านกาแฟเป็นธุรกิจขนาดเล็กอยู่แล้ว การมีหุ้นส่วนถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ดีไป แต่ถ้าเกิดปัญหาขึ้นระหว่างหุ้นส่วน ใครทำมากใครทำน้อย จะเกิดปัญหาขึ้นในภายหลังได้ ซึ่งมักพบบ่อยๆที่หุ้นส่วนแตกคอกันก่อน
 

   จะเห็นว่าการที่คนใดคนหนึ่งคิดจะทำร้านกาแฟสดนั้นไม่มีอะไรยุ่งยาก ไม่ต้องคิดมาก กายพร้อม ใจพร้อม เงินลงทุนพร้อม ปรึกษาผู้รู้หรือผู้ที่มีประสบการณ์อย่างแฟรนไชส์กาแฟ อย่าทำเพียงเล่นๆ ขอให้ทำอะไรแล้วตั้งใจทำอย่างจริงจัง ความสำเร็จจะเป็นของคนที่ตั้งใจจริงเท่านั้น 

ไม่มีใครวางแผน เพื่อความล้มเหลว คนส่วนใหญ่ที่ล้มเหลว เพราะขาดการวางแผนที่ดี  


  • เปิดร้านกาแฟสดลงทุนเท่าไหร่ ? งบประมาณในการเปิดร้านกับเราจะมีเพียงสองส่วนเท่านั้น คือ ชุดเครื่องชงกาแฟ และเคาน์เตอร์กาแฟ ตามแบบ ขนาดที่ท่านเลือก ไม่มีค่าแฟรนไชส์ ค่าธรรมเนียมรายปี หรือส่วนแบ่งทางการตลาด อบรมสอนชงกาแฟให้ ฟรี 2 คน

  • เปิดร้านกาแฟต้องขายได้ทุกเพศทุกวัย ทุกเวลาทุกสถานที่ มีเมนูเสริมสร้างรายได้ให้กับร้านของท่านได้ทั้งวัน #กลยุทธการสร้างยอดขายในร้านกาแฟสด แบบไม่มีข้อจำกัด ต้องสร้างความโดดเด่นแตกต่างจากร้านทั่วไป มีเมนูหลากหลาย ขายได้ทุกคน เมนูยิ่งเยอะ ยิ่งขายได้เยอะ สร้างรายได้ให้ร้านท่านได้ทั้งวัน

  • #สั่งทำเคาน์เตอร์ แนะนำการจัดวางเคาน์เตอร์ #ออกแบบเคาน์เตอร์กาแฟฟรี !! #ออกแบบเคาน์เตอร์ ตามลักษณะการใช้งาน และขนาดพื้นที่ร้านของท่าน สามารถสั่งทำตามแบบ โทนสี สไตล์ร้านทีต้องการได้เลย

  • #เรียนชงกาแฟที่ไหนดี? #อยากเรียนชงกาแฟแบบตัวต่อตัว มีเมนูเสริมหลากหลาย ขายได้ทุกเพศทุกวัยทุกเวลาทุกสถานที่ สร้างรายได้กับทุกกลุ่มลูกค้า มีเมนูอร่อยที่โดดเด่นแตกต่างจากร้านทั่วไปอย่างชัดเจน สูตรง่าย ไม่ยุ่งยาก #คอร์สอนชงกาแฟสด สูตรน้ำปั่นสมูทตี้ สูตรกาแฟนมสด สูตรชาไต้หวันพุดดิ้ง สูตรนมสด สูตรปังเย็นบิงซู เปิดได้ 6 ร้าน เรียน 9.00-14.00 วันเดียวจบ
Visitors: 293,583